Vào thứ Sáu, ngày 17/10/2025, cô giáo Nguyễn Thị Như
Quỳnh đã thực hiện tiết học STEM với chủ đề “Bài 4: Thanh cộng trong phạm vi
20”. Giáo dục STEM không chỉ giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách sinh
động, gắn với thực tiễn mà còn kích thích tư duy logic, khả năng giải quyết vấn
đề và phát huy tính sáng tạo. Thay vì học toán qua những con số khô khan trên
trang giấy, các em được trải nghiệm, khám phá và thực hành với các mô hình trực
quan, qua đó hiểu sâu và hứng thú hơn với môn học.
Trong tiết học, các em học sinh lớp 2A3 đã được trực
tiếp chế tạo “Thanh cộng trong phạm vi 20” để phục vụ cho việc tính toán thuận
tiện và dễ dàng hơn. Tiết học diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, tràn đầy
năng lượng và tinh thần hợp tác. Rất nhiều ý tưởng sáng tạo đã được chính các
em đưa ra, cùng nhau thiết kế và hoàn thiện sản phẩm học tập phục vụ cho các tiết
Toán tiếp theo.
Mở
đầu bài giảng, cô giáo Nguyễn Thị Như Quỳnh khéo léo khởi động bằng
bài hát “Tập đếm” vui nhộn, giúp học sinh hứng khởi và nhanh chóng nhập cuộc.

Học
sinh nhóm 2 cùng xem lại ý tưởng thiết kế Thanh cộng trong phạm vi 20 của nhóm
mình.
Sau thời gian hoạt động tích cực trong nhóm, các em đã
hoàn thành được sản phẩm của nhóm mình, trên gương mặt các em là sự phấn khởi,
vui tươi và có chút tự hào khi cả nhóm đã hợp tác rất tốt và có sản phẩm đẹp hỗ
trợ cho những tiết học toán tiếp theo.



Các sản phẩm STEM của các nhóm được thực hiện sáng tạo,
độc đáo và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của bài học.
Tiết học STEM của cô giáo Nguyễn Thị Như Quỳnh không
chỉ mang đến cho học sinh những trải nghiệm học tập mới mẻ, bổ ích, mà còn góp
phần lan tỏa tinh thần đổi mới phương pháp dạy học trong toàn trường. Hoạt động
đã để lại ấn tượng sâu sắc về một giờ học sôi nổi, sáng tạo và đầy cảm hứng,
góp phần khẳng định nỗ lực không ngừng của đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Việt
Hưng.